August 02, 2012

ART sa tag-ulan

At dahil sa mahaba-habang bakasyon dahil sa bagyo... nasa bahay... masaya din kasi walang pasok pero nakaka-miss din ang school.

Painting ang pinagkabalahan ko... hindi naman bongga, pero okay lang... practice lang. 

ANG SUBJECT: "PUNO" 

Pinakialaman ng pinsan ko ang sketchpad ko... (sakanya? sakanya?) favorite niya puno, laging puno.. Eksakto naman sa panahon natin ngayon na bumabagyo ang puno! Ayon!



Ito ung paint niya... sorry poor quality lang ung camera (webcam lang) pero infairness, mgaling siya, lagi kaming hindi magkasundo at lagi nag-aaway, pero mukang nagkasundo kami sa "PUNO" hahaha. Puno lang pala... Natuto ako sa kanya. Meron pa siya pinaint... as in, sabi ko sa mga ginawa niya pangit (pero deep inside natuto talaga) hehe, echos ko lang noh, baka lumaki ulo! hahaha.

 "ANG PUNO"
ni: Ronald Dacoroon




 "Against Broken Home"
ni jessica lopez



PICTURE PICTURE!!! wag ka na mahiya.. alam ko gusto mo din! hehehe 



AHAY.. pasimpleng ngiti ka pa eh??? wohoooooo!



...parang ayaw ko na talagang gumamit ng pastel, dahil nga sa magaling pinsan ko gumamit ng water color na-inspire tuloy ako na magwater color na din.. hehe. gaya gaya lang? ummm... basta ganun, kahit lagi kami nagkokontrahan at lagi nag-aaway, natuto din. SSSHHHH.. secret lang ha?? Buti na lang hindi niya binubuksan blog ko, nakow! kung hindi.... hehe :)

39 comments:

Pinay Thrillseeker said...

Ang galing naman! :) Frustration ko yan sa buhay haha.

Lady Fishbone said...

awh sad naman.. okay lang po un ^___^

Pink Line said...

nice art..sabi nila minsan nasa lahi ang pagiging talented..mukang totoo sa inyo ng pinsan mo..pero sa akin hindi..kasi yung 2 brothers ko magaling sa art pero ako wala as in walang katalent talent sa art :(

Lady Fishbone said...

baka po hindi mo pa po natuklasan may talent ka din po sa art, hindi nga lang siguro sa painting siguro sa ibang field ng art ka po artistic ^_____^

hihihi

Shenanigans said...

ay ang galing mo naman amg drawing... at ang gwapo ng pinsan mo ah

hello insan.. haha! naki insan din e no

joanne said...

ang galing naman.. ang artsy ng bongga.. love ko yun puno!

RIZALENIO said...

Love ko ang painting. I paint a lot nung highschool at college pa ako.

Gusto ko yung subject nyo. Puno is always poetic. Nice painting btw. :)

Lady Fishbone said...

HAHAHAHA. SOLOMOT ^_^

Joie said...

ang bongga!pangexhibit na yan bff blogger..talented tlga :)

littleyana said...

Ang galing ng pinsan mo. Talented sa art. Ako, straight line lang hinde pa straight hehe..

riChie said...

nasa dugo pala ang galing sa art. :)

MEcoy said...

haha kayo na painter haha

bloggingpuyat said...

nice.. gawa ka pa ng madami :)

Anonymous said...

ang galing, ikaw na tlga ang mrming art sa katawan!

:))

Apple Borbon said...

your relationship with your cousin reminds me with mine towards my sister. hahaha! syempre bawal aminin ang bilib. :) nice work to both of you. wish I can paint too.

Lady Fishbone said...

wow bonggang exhibit naman po yan!!!! hehehe

Mindy Fan said...

these are some cool pictures!

I follow you now!

Could you follow me?
http://mindy13579.blogspot.com

kamilktea_ said...

Nyahahaaha kulit.. try nyo may oil painting.. mag fine arts kaya kayo? hahaha

Mhie Lee said...

Ang galing....very artistic talaga.

sherene said...

Talented!
Ang galing nung broken home, parang nag aaway lng na mag asawa tapos naghiwalay na, broken home tlga hehehe.
Relate much lang ang drama ko no.

sherene said...

I klaro ko lng, ang parents ko ang naghiwalay kasi, baka may mag isip kami ng asawa ko no no no hehehe.

jonathan said...

Sa family namin, lahat may talento sa art pero walang nag-pursue. Ilagay mo sa blog mo yung mga ginuhit mo for keepsake. Keep up the good work!

Lady Fishbone said...

hehe :D

Lady Fishbone said...

yeah poetic po ang puno... hope to see po mga paintings mo po ^_^

Lady Fishbone said...

art pa din naman un eh?? hehe

Lady Fishbone said...

sureness po :D

Lady Fishbone said...

mejo lang.... hihi

Asiong32 said...

jessica, pag nagkita tayo soon eh gusto ko makita mga painting mo.

Unknown said...

nice blog...
kunjungan pertama follow sukses,follow back..

BloggerRunner said...

you're so talented!

Lady Fishbone said...

^_____^

Lady Fishbone said...

hehehehe... :)

Lady Fishbone said...

hehe... i am reaaly against broken home po talaga... kaya dapat pag ako nagkafamily, hindi dapat maging broken.

Lady Fishbone said...

hehe... dream ko magfine arts, pero napunta naman ako sa education, hehe

Lady Fishbone said...

siyempre po hindi po dapat talaga aminin bilib para hindi sabihing masyadong bilid.... hehe

Lady Fishbone said...

wow naman po, sayang hindi na-pursue...

Lady Fishbone said...

tnx :P

Lady Fishbone said...

sureness :)

Michael said...

Hey jessica!

Keep up the good work on the pastel paintings. I like pastel because you can easily play with the colors and combining them to achieve an effect is really cool.

Good job! ☺

Protected by Copyscape Online Copyright Protection Software